Kusina ni Ella

lutuan, kainan, kwentuhan at kung anu-ano pa

Panalo dito

desserts 2- 320

Marami na akong nakainang buffet at ilan lang ang nakakatuwa. As in madalas nasasakripisyo ang quality at taste  sa dami ng nakahandang pagkain. Feeling harang pa rin (soli bayad)  kahit na mura lang ang singil nila.

Meron pa silang rule na kapag hindi mo naubos ang pagkain sa plato mo, magbabayad ka ng doble. Aba eh kung masagwa nga ang lasa ng fud nila, noh. Pasusukahin ka pa eh, grabe.

A couple of weekends ago, bumalik ako sa Royale Tagaytay Golf and Country Club sa Alfonso Cavite, kung saan ko natikman ang pinakamasarap na bibingka sa balat ng lupa. Meron pala silang buffet sa clubhouse nila for lunch and dinner.

Dumating kami ng mga 11 am kaya kumain na kami doon. Natuwa ako sa presentation at sa dami ng spread.  Daig pa ang fiesta. Sulit na sulit ang ibinayad naming less than P400 per head. Kami ang unang diners kaya I was able to take a lot of pics.

Next time na nasa Tagaytay kayo, try their buffet dinner or lunch. Trust me, guys, panalo kayo rito.

Masyadong maraming pics kaya ginawa ko na lang slide. The food tasted as good as they looked.

August 4, 2009 - Posted by | Dining out | ,

3 Comments »

  1. hindi ako fan ng mga eat-all-you-can restaurants. parang mas nangingibabaw kasi yung feeling na dapat mabawi ko yung pinambayad ko. ang nangyayari tuloy ang daming natitira sa plato ko at parang nabubusog ako agad. takaw tingin ika nga.

    Comment by a.r.d.y.e.y. | August 5, 2009 | Reply

  2. pero d2 ba elladear eh kailangan bang member ka pa para makapasok ka??

    Comment by IKAY | August 9, 2009 | Reply

    • Hi Ikay,

      Nope. Hindi naman ako member eh. They welcome walk-in diners (as long as may pambayad tayo hehe). But they have to ask if you know a member or something. SOP yata ‘yon. Siguro kung sa mga members lang sila aasa wala silang masyadong benta. Palagay ko lang.

      Comment by ella | August 9, 2009 | Reply


Leave a Reply

